Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

🤗🤗DƯA NƯỚC RẪY ĐỒNG BÀO TÂY NGUYÊN🤗🤗

Cùng ad tìm hiểu qua về loại dưa này nhé👇👇👇

🌺🌺Dưa nước là loại trái cùng họ với dưa leo nhưng có trái to gấp 4 đến 5 lần so với trái dưa leo bình thường. Đây là giống dưa được bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên trồng phổ biến ở trong nương rẫy vào mùa tỉa lúa, tỉa bắp; hoặc cũng có thể trồng dưới bồn cây cà phê, người bản địa ở Đắk Lắk gọi trái dưa nước này là “K’mun ea”. Cũng như dưa leo, dưa nước phát triển rất nhanh và dễ trồng, chúng thường ưa bóng mát và nơi đất ẩm. Dây dưa nước không khác với dưa leo bình thường là mấy, với thời gian khoảng 3-4 tháng là người trồng đã có thể thu hoạch những trái dưa to bằng bắp tay, thậm chí có thể to hơn thế.


🌺🌺🌺Theo như lời kể của các cụ thì, 
“Loại dưa này chỉ phù hợp ở Tây Nguyên, nếu trồng ở vùng khác thì chất lượng không được như ở đây, dưa không giòn mà sẽ bị khô và sượng hoặc không có mùi vị. Thời ông bà ngày xưa sau những ngày khô hạn khi hạt mưa đầu tiên rơi xuống, bà con bắt đầu đi đốt rẫy làm đất đến khi có trận mưa thứ 2 họ bắt đầu trộn hạt thóc, hạt ngô, bầu bí, dưa chung lại với nhau rồi đựng trong ống tre chọc lỗ tra hạt. Thời tiết thuận lợi hạt nảy mầm rồi bò quanh lúa, cứ như thế không cần chăm bón sau một thời gian dưa sẽ cho thu hoạch.”

🤔Vậy ĂN - CHẾ BIẾN loại dưa này như thế nào? 🤔🤔

😍Nếu như dưa leo chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe thì dưa nước cũng không thua kém gì. Ngoài tính mát chúng còn có tác dụng cung cấp nước làm đẹp da và thanh lọc cơ thể nhé!

👉👉👉Thường dưa nước được chế biến thành món trộn là phổ biến nhất.


👉👉👉Cách thực hiện cũng rất đơn giản👇👇👇

☘️Trước tiên dưa được rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ hoặc cũng có thể không bỏ vỏ đối với dưa non.
☘️Tiếp đó chẻ dọc quả dưa làm 4 hoặc 6 tùy kích cỡ rồi thái thành miếng bỏ vào trong cái tô lớn. Gia vị không thể thiếu khi làm món dưa trộn đó chính là lá nén (lá hành tăm) được giã với muối ớt và nêm bột ngọt. 
☘️Cuối cùng là bỏ gia vị muối ớt đã được giã sẵn vào tô rồi trộn dưa đều cho thấm. Có thể nói lá nén thêm phần cay cay của ớt là gia vị chủ đạo kích thích vị giác khi thưởng thức món dưa trộn này. Ngoài ra ai thích có vị chua có thể vắt thêm vài miếng chanh. 
☘️☘️☘️Đối với những quả dưa già đã chín vàng người ta lấy hết phần hạt rồi mới thái ra trộn.☘️☘️☘️

👉👉👉Hoặc có thể ăn giống như trái dưa leo bình thường. Tùy vào sở thích của mỗi người nhé ^_^


🤗🤗🤗Bạn nào có nhu cầu muốn ăn thử món dưa nước này thì nhanh tay inbox/cmt ad ship cho nhé, nhà nội ad dưới quê vừa rồi được họ hàng cho 1 ít hạt dưa này, trồng thử mà ai ngờ cây cho ra quá trời trái luôn í hihihihi ☺️☺️☺️☺️

Mọi người vẫn hay nói đùa " trời thương nên được mùa, đất trồng gì cũng sai quả " ^^ 😆😆😆

😍😍😍Về chất lượng thì cả nhà hoàn toàn yên tâm, không thuốc, không hóa chất, trồng tự nhiên nhé :'')

Yêu thương ❤️❤️❤️

Hotline liên hệ: 0931 785 084 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CAM KẾT VỀ CHẤT LƯỢNG

Trang chuyên bán các mặt hàng nông sản, trái cây, rau củ quả nhà trồng số lượng ít, cam kết sạch- an toàn cho người dùng. Nói không với hóa chất - pha tạp Bạn yên tâm nhennn ^^

FANPAGE

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

Vài điều về Nông Sản Nhà Liang

Ảnh của tôi
Blog hướng dẫn các bạn sử dụng các loại thiết bị máy móc hàng điện cơ, các thiết bị văn phòng, ngân hàng, siêu thị, máy xây dựng chính hãng có bán tại siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh